SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN THAM GIA CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng trong năm 2021, sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình đã góp sức vào công tác phòng chống dịch.

Vào tháng 8/2021 khi TP.HCM triển khai tiêm vắc xin với quy mô lớn, lực lượng tình nguyện viên bị thiếu hụt. Biết được thông tin này, nhóm các bạn Nguyễn Quyền Quí (cựu sinh viên lớp 19CĐBC3), Phạm Viết Hào (lớp 20CĐĐH) và Thân Thùy Vy (lớp 20CĐBC2) đã đăng ký tham gia hướng dẫn người dân ở các địa điểm tiêm vắc xin trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

Nhóm bạn ghi lại hình ảnh với kỷ niệm “đặc biệt” này

Nói về lần hỗ trợ này, Quyền Quí nhớ lại: “Lúc đó tôi bị kẹt lại thành phố vì không lường trước dịch lại diễn biến căng thẳng như vậy. Nếu mà cứ ở trong nhà thì thấy mình vô dụng quá, tôi quyết định góp sức nhỏ vào hoạt động đầy ý nghĩa này.”

Nhóm bạn hỗ trợ công tác khai báo y tế và ghi thông tin

 

Sinh viên Phạm Viết Hào kể: “Có hôm trời mưa lớn lắm, nhưng mà thấy bà con cô bác lớn tuổi mặc áo mưa, che dù đến điểm tiêm, em càng thêm có động lực để hết mình hỗ trợ.”

Không chỉ tại TP.HCM, sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II tại các tỉnh thành cũng nhiệt tình tham gia công tác chống dịch tại địa phương. Nguyễn Đình Nguyên (lớp 19CĐKT) là một trong số đó. Dù cho có những lúc mệt mỏi, song bằng năng lượng trẻ, Nguyên đã hết mình tham gia nhóm tình nguyện viên hỗ trợ cho điểm tiêm xã Long Sơn, TP Vũng Tàu.

Đình Nguyên tranh thủ chợp mắt sau 1 buổi tiêm chủng

Có thể thấy, dịch bệnh diễn biến căng thẳng khiến cho quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên ít nhiều bị ảnh hưởng. Song, bằng sức trẻ, sự năng động, nhiệt huyết của mình, các bạn sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II chưa bao giờ bị động trước bất cứ hoàn cảnh nào. Các bạn không ngại khó khăn hết mình với công tác phòng và chống dịch, với niềm tin mãnh liệt rằng xã hội sẽ sớm trở về quỹ đạo vốn có.

Cô Nguyễn Thị Vân – Trưởng phòng Công tác sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II  đánh giá cao tinh thần tình nguyện, xung kích của của các bạn sinh viên khi đã tích cực tham gia các hoạt chống dịch, hỗ trợ, chia sẻ công viêc với các “tuyến” thực hiện nhiệm vụ. Các bạn đã không ngại khó khăn, có mặt ở khắp các “mặt trận” chống dịch, cùng chung tay giúp sức vượt qua đại dịch, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Nhà trường ghi nhận và có khuyến khích bằng việc cộng điểm rèn luyện cho các cá nhân đã tích cực tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng.

Quí – 19CĐBC3